Chứng chỉ Wildcard SSL là gì? Tại sao ta cần nó?

Chứng chỉ Wildcard SSL là gì? Tại sao ta cần nó?

Hosting nhiều subdomain cho trang web có thể giúp ích cho doanh nghiệp nhưng cũng khó khăn để quản lý. Việc bảo mật các subdomain đó bằng nhiều chứng chỉ SSL / TLS chỉ làm tăng sự phức tạp. Nhưng đã có một giải pháp đơn giản, đó chính là Wildcard Certificate.

Wildcard SSL là một chứng chỉ SSL có thể dùng cho tên miền chính và các tên miền phụ. “Wildcard certificate” là ký tự đại diện (thường là dấu hoa thị) thay cho các ký tự khác. Nó là chứng chỉ SSL / TLS certificate bao gồm một ký tự đại diện cho phép nó được sử dụng để bảo vệ một số subdomain của một domain.

Wildcard SSL Certificate là gì?

Đây được xem là loại hình phù hợp với nhiều khách hàng đang sử dụng nhiều subdomain. Bạn chỉ cần mua chứng chỉ cho một tên miền duy nhất thì các tên miền phụ khác cũng sẽ được bảo mật.

Ví dụ: Khi mua Wildcard SSL thì bạn sẽ được bảo mật cho cả tên miền chính như esc.vn và cả các tên miền phụ như blog.esc.vn và các subdomain khác.

Tại sao lại cần có chứng chỉ Wildcard SSL?

Bởi vì nó truyền một mạng lớn hơn single-domain certificate truyền thống.  Wildcard SSL làm giảm công việc cho chủ sở hữu chứng chỉ để quản lý số lượng subdomain được liên kết với domain của họ. Chúng cho phép linh hoạt hơn trong việc thêm subdomain mới vào các trang web hiện có so với các tùy chọn thay thế.

Để hiểu hơn về Wildcard SSL là gì, chúng ta cùng xem qua một số lợi ích của nó mang lại như thế nào.

Lợi ích của chứng chỉ Wildcard SSL là gì?

Cùng xem qua một số lợi ích của Wildcard SSL mang lại ngay dưới đây:

Cài đặt Wildcard SSL đơn giản

Khi bạn sử dụng Wildcard SSL thì toàn bộ tên miền ( Domain chính và Subdoamain) đều được bảo mật trên cùng 1 máy chủ. Bạn chỉ cần cài đặt Wildcard SSL một lần và thêm một khi gian hạn. Khác với việc bạn phải cài đặt chứng chỉ cho từng domain và subdomain của mình.

Tiết kiệm chi phí

Khi bạn là doanh nghiệp lớn hoặc phát triển nhiều subdomain thì việc mua Wildcard SSL sẽ tối ưu được chi phí vì bạn chỉ cần mua một lần đã có thể bảo mật cho tất cả các doamin của bạn trên một máy chủ của mình rồi. Điều này, giúp bạn tối ưu và tiết kiệm được nhiều chi phí khi phải mua từng SSL thông thường.

Một chứng chỉ Wildcard SSL có thể cover bao nhiêu subdomain?

Bạn có thể thiết lập bao nhiêu subdomain của tên domain tùy thích. Và tất cả chúng sẽ được bảo mật bằng một SSL certificate duy nhất. Ví dụ: wildcard certificate được cấp cho *.esc.vn sẽ bao gồm nhiều subdomain như www.esc.vn, blog.esc.vn…

Tuy nhiên, một wildcard sẽ không bao gồm naked core domain. Ví dụ: *.esc.vn sẽ không bảo vệ esc.vn và *.www.esc.vn sẽ không bảo vệ www.esc.vn. Tuy nhiên, Wildcard SSL certificate tự động bao gồm tên domain cơ sở làm entry tên thay thế chủ thể (SAN). Vì vậy certificate này cũng sẽ được cover.

Sự khác biệt giữa chứng chỉ Wildcard SSL và chứng chỉ SSL thông thường

Certificate “thông thường” sẽ là single-domain SSL / TLS certificate. Chứng chỉ Wildcard chỉ có một domain, nhưng có thể cover nhiều subdomain khác nhau.

Subject Alternate Name Certificate (SAN) hoặc Unified Communication Certificate (UCC) được cho là có thể so sánh với chứng chỉ Wildcard. Chúng còn được gọi là multi-domain certificate hay Exchange certificate.

Sự khác biệt giữa Wildcard SSl và SSL thông thường

SAN hoặc UC certificate bảo mật tối đa 500 entry. Tùy thuộc vào mô hình định giá, bạn có thể sẽ trả thêm tiền cho các wildcard domain ( *.yoursite.com) hoặc cho bất kỳ domain nào trên một ngưỡng nhất định.

UC certificate có thể bao gồm một số lượng domain tương đối cao. Trong khi chứng chỉ Wildcard chỉ có thể bao gồm một domain. Nó có thể bao gồm mọi subdomain cho phần tên domain được biểu thị bằng dấu hoa thị trong certificate.

Sự khác biệt giữa Wildcard SSl và SSL thông thường

Mua SSL ở đâu uy tín?

Tìm kiếm địa chỉ mua SSL uy tín là điều rất quan trọng. Vì SSL ảnh hưởng đến sự an toàn và mức độ uy tín của website. Hầu hết các nhà cung cấp Domain hay Hosting đều có đi kèm thêm dịch vụ SSL, công ty TNHH Giải pháp trực tuyến ( ESC ) cũng không phải ngoại lệ!

Tại ESC, hiện cung cấp dịch vụ SSL riêng cho những khách hàng ở từng phân khúc với chi phí và phương thức xác thực khác nhau, phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp.

Bạn hãy đăng ký mua SSL tại ESC để nhận chứng chỉ nhanh chóng và được đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ xuyên suốt 24/7.

Chia sẻ bài viết