Tìm hiểu thêm về các loại SSL – chứng chỉ số – của Sectigo

Tìm hiểu thêm về các loại SSL – chứng chỉ số – của Sectigo

Chứng chỉ số SSL xác nhận danh tính của tên miền đã đăng ký và mã hóa tất cả thông tin giữa máy chủ của nó và khách truy cập. “Sectigo” là một trong những Cơ quan Chứng nhận (CA) nổi tiếng – nhà phát hành chứng chỉ số SSL – và đáng tin cậy nhất, có thị phần lớn nhất và cung cấp đa dạng các sản phẩm SSL. Trước khi bạn có thể chọn SSL cho mình, xin tham khảo qua những loại SSL như sau:

Tại sao có các loại SSL khác nhau? Bởi vì các trang web khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau. Trong thị trường ngày nay, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đang phát triển nhanh chóng, vì vậy điều cần thiết là các Chứng chỉ số SSL cần khác nhau và đa dạng về tính năng, giá cả và khả năng sử dụng của chúng. Tất cả các chứng chỉ số SSL của Sectigo đều cung cấp mã hóa 256 bit với thuật toán băm SHA2 mới nhất, nhưng chúng khác nhau về các yêu cầu như đã nói.

Xác thực tên miền (DV – Domain Validation): Thật dễ dàng để có được chứng chỉ SSL xác thực miền, bạn chỉ cần xác minh quyền sở hữu miền thông qua email dựa trên bản ghi WHOIS. Trong một số trường hợp, CA (Tổ chức phát hành chứng chỉ) có thể thực hiện kiểm tra gian lận bổ sung để ngăn việc cấp chứng chỉ cho miền có thể tương tự như miền có giá trị cao (ví dụ: Micros0ft.com, g00gle.com, yah00.com). Với Xác thực tên miền, bạn có thể nhận được Chứng chỉ bảo mật HTTPS (SSL) trong vòng vài phút mà không cần bất kỳ tài liệu đăng ký công ty nào. Và do quy trình xác thực tên miền tự động, nó có thể được thực hiện với chi phí thấp. Đó là lựa chọn lý tưởng cho các trang web có kích thước vừa và nhỏ.

Xác thực Tổ chức (OV – Organization Validation): Chứng chỉ số SSL Xác thực dành cho Tổ chức cung cấp sự đảm bảo nhận dạng tức thì và mã hóa mạnh. Việc xác nhận của OV SSL không dễ dàng như DV vì nhà phát hành – CA – xác nhận tên, tên miền và thông tin khác của công ty. CA cũng có thể yêu cầu các phương pháp xác nhận bổ sung để đảm bảo rằng thông tin do bạn cung cấp là chính xác và hợp pháp. Chứng chỉ hiển thị tên miền và tên công ty, cung cấp sự tin cậy gấp đôi cho khách truy cập.

Xác thực Mở rộng (EV – Extended Validation): EV SSL là chứng chỉ bảo đảm cao nhất hiện có và chỉ được phát hành sau một quy trình xác thực nghiêm ngặt. CA đặt trang web của người đăng ký thông qua các quy trình đánh giá nghiêm ngặt và kiểm tra tài liệu tỉ mỉ để xác nhận tính xác thực và quyền sở hữu của nó. CA chỉ phát hành Chứng chỉ EV SSL nếu người nộp đơn đáp ứng Tiêu chuẩn Xác thực Mở rộng (một bộ các nguyên tắc được quy định cho CA). Loại SSL đặc biệt này được sử dụng rộng rãi để tăng cường và duy trì sự tự tin của khách hàng trong thương mại điện tử bằng cách cung cấp xác nhận hình ảnh cho người dùng có mức bảo mật cao nhất. Chứng chỉ EV được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng trực tuyến, các trang web thương mại điện tử hoặc bởi các ngân hàng muốn xây dựng một môi trường đáng tin cậy.

Chứng chỉ số – SSL cho một tên miền: cấp phát cho một tên miền duy nhất như yourdomain.com hoặc mail.yourdomain.com nhưng không phải cả hai. Nó cung cấp xác thực và mã hóa cho một miền duy nhất. Nó phù hợp rộng rãi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chứng chỉ số – SSL nhiều miền (MDC – Multi-domain certificates): SSL đa miền (cho nhiều tên miền cung cấp cho bạn tùy chọn để bảo vệ nhiều tên miền bằng một chứng chỉ. Nó có thể bảo mật mydomain.com, secure.mydomain.net, myotherdomain.com, mail.mydomain.com. Bạn có thể bảo mật tối đa rất nhiều tên miền đủ điều kiện trên một chứng chỉ. SSL MDC (SSL multi-domain) lý tưởng cho các tổ chức muốn bảo mật nhiều miền được lưu trữ trên một máy chủ duy nhất. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc với mức mã hóa cao nhất.

Nếu bạn muốn thay đổi tên miền của mình thì sao? Đừng lo lắng, bạn có thể thêm, chỉnh sửa hoặc xóa Tên miền (SAN) bất kỳ lúc nào trong vòng đời chứng chỉ.

Chứng chỉ Truyền thông Hợp nhất (UCC – Unified Communications Certificate): Chứng chỉ Sectigo UCC SSL được thiết kế để bảo đảm trong môi trường Microsoft® Exchange và Office Communications. Loại chứng chỉ này cho phép bạn đảm bảo cho một số tên miền khác nhau. Chứng chỉ SSL truyền thông hợp nhất cũng bao gồm dịch vụ Microsoft Exchange Autodiscover.

Chứng chỉ số – SSL Wildcard: Chứng chỉ SSL Wildcard có thể bảo vệ tên chung của một trang web và tất cả các tên miền con, ví dụ: www.yourdomain.com, blog.yourdomain.com, mail.yourdomain.com v.v. Nó hoạt động giống như một Chứng chỉ SSL thông thường không yêu cầu bạn xử lý thêm bất kỳ thủ tục (xác thực) nào.

Chứng chỉ SSL Wildcard Multi Domain: Một giải pháp lý tưởng để bảo vệ nhiều tên miền và tên miền con với một chứng chỉ duy nhất. Bạn có thể nhận được cả hai tính năng của SSL nhiều tên miền và Chứng chỉ SSL Wildcard trong một Chứng chỉ SSL duy nhất và có thể bảo mật nhiều tên miền chính cùng với các tên miền con mà không bị giới hạn. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn và mở rộng chức năng chứng chỉ bằng cách sử dụng kết hợp Chứng chỉ Wildcard & SAN.

Loại giấy chứng nhận SSL khác

Chứng chỉ ký mã (Code Signing): Chứng chỉ ký mã cho phép các nhà phát triển phần mềm ký điện tử vào phần mềm hoặc ứng dụng của họ. Chứng chỉ ký mã xác nhận tác giả / nhà cung cấp phần mềm và đảm bảo rằng mã không bị thay đổi hoặc bị hỏng vì nó đã được ký. Code Signing chứng tỏ phần mềm đã ký là hợp pháp và bảo vệ phần mềm khỏi bị giả mạo.

Chia sẻ bài viết